Thứ Hai

Máy khoan từ cầm tay có phụ kiện gì?

Bạn đang muốn tăng cường chức năng cho chiếc máy khoan cầm tay của bạn? Hoặc bạn đang muốn tìm hiểu xem chiếc máy khoan bạn đang sở hữu có thể làm gì ngoài việc khoan một cái lỗ trên tường?

1. Nhóm mũi khoan

Đây chính là nhóm phụ kiện thông dụng nhất mà mọi người hầu như ai cũng biết! Nhưng liệu có bạn có biết chúng có bao nhiêu loại và từng loại dùng để làm gì? Có lẽ cũng ít người biết!
À mà bạn cũng nên đọc bài này: Hướng dẫn sử dụng mũi khoan.


1.1. Mũi khoan CNC

Chính xác tuyệt đối là điều mà loại mũi khoan này có. Nó được chế tạo chuyên dụng cho công nghiệp gia công cơ khí chính xác, bạn không thể mang loại mũi khoan này lắp vào những chiếc máy khoan có độ đồng tâm không cao vì chúng sẽ làm gãy mũi khoan ngay!

Tuy nhiên nếu bạn cần một sự chính xác tuyệt đối hay một sự đồng tâm cực cao ví dụ như để khắc trứng chẳng hạn thì hãy đầu tư một bộ mũi CNC.

Nó cũng có rất nhiều kích cỡ từ 0.1mm cho đến vài cm và cũng có rất nhiều kiểu để phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

1.2. Mũi khoan sắt thép hay mũi khoan có rãnh xoắn

Được chế tạo chuyên dùng cho gia công các vật liệu có độ cứng lớn như sắt, thép, kim loại. Dĩ nhiên là bạn có thể dùng nó để khoan bất cứ cái gì, ngoại trừ kim cương và thủy tinh.
Đặc điểm nổi bật của loại này là các rãnh xoắn được thiết kế với các độ nghiêng khác nhau nhằm tối ưu khả năng hoạt động. Bên cạnh đó nó cũng được phủ lên khá nhiều loại chất liệu như: Titanium, carbon nitride, nhôm titan…nhằm tăng độ cứng và khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

1.3. Mũi khoan khoét

Nhìn cái hình chắc bạn cũng hình dung ra được cấu tạo và công dụng của nó rồi. Được chế tạo nhằm mục đích tạo ra những lỗ khoan có kích thước lớn trên những vật liệu có độ dày không lớn lắm. Loại mũi khoan này cũng có từng loại dùng cho các chất liệu khác nhau như: Khoan gỗ, khoan sắt, khoan nhôm, khoan inox, khoan tường…



Đặc biệt là mũi khoan khoét có độ bền cao hơn so với mũi khoan rãnh xoắn thông thường vì chúng không lấy hết phôi ra ngoài mà chúng chỉ lấy một phần xung quanh, phần ở giữa sẽ bị đẩy ra ngoài sau đó.

1.4. Mũi khoan từ

Mũi khoan này được chế tạo chuyên dùng cho máy khoan từ. Máy khoan từ là loại máy khoan dùng lực hút từ tính để cố định máy khoan và vật cần khoan. Cấu tạo của chúng cũng tương tự mũi khoan khoét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét